Khi gặp tình huống khẩn cấp ở nước ngoài, công dân Việt Nam hãy bấm “0084.462.844 844” để được hỗ trợ, bảo hộ. Bắt đầu từ hôm nay, "tổng đài bảo hộ công dân" chính thức hoạt động 24/24h.
Chiều nay, ngày 2/2/2015, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và Lãnh đạo Tập đoàn viễn thông Quân đội đã khai trương Tổng đài điện thoại hỗ trợ
công tác bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh vui vẻ nói chuyện với tổng đài viên Tổng đài bảo hộ công dân (ảnh: Hồng Chuyên)
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh công tác bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài được coi là một nhiệm vụ quan trọng mà Đảng, Nhà nước đặt ra đối với Chính phủ nói chung và với Bộ Ngoại giao nói riêng. Phó Thủ tướng đánh giá cao mô hình hợp tác giữa Bộ Ngoại giao và Tập đoàn viễn thông Quân đội trong việc đưa tổng đài vào hoạt động và hy vọng các cơ quan chức năng trong nước sẽ tiếp tục có nhiều sáng kiến nhằm hiện đại hóa về hình thức, đổi mới cơ chế để qua đó nâng cao hiệu quả công tác bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chia sẻ: “Tôi mong rằng, sau khi khai trương tổng đài bảo hộ công dân, pháp nhân Việt Nam, công dân Việt Nam sinh sống, làm việc hoặc du lịch ở nước ngoài nếu gặp tình huống khẩn cấp sẽ được hỗ trợ tốt nhất…”
“Tổng đài bảo hộ công dân” được xây dựng với sự phối hợp của Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel. Tổng đài bắt đầu triển khai từ ngày 02/02/2015, hoạt động 24/24h, tiếp nhận tất cả các cuộc gọi cung cấp thông tin, phản ánh yêu cầu, đề nghị giúp đỡ của các công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài. Tổng đài này được Viettel thiết lập dựa trên nền tảng IP contact server mới nhất do Viettel tự phát triển.
Công dân, pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài, nếu gặp tình huống khẩn cấp, hãy gọi:
0084. 4. 62. 844. 844
Hồng Chuyên